Lista DAO là gì? Hướng dẫn nhận LISTA trên Binance Megadrop

⁘ Thứ Năm, 06/06/2024 trong Tiền điện tử View: 91,050

Lista DAO được ươm mầm và đầu tư bởi quỹ Binance Labs, đây là giao thức DeFi có TVL đứng Top 3 trong hệ sinh thái BNB Smart Chain.
Lista DAO là gì? Hướng dẫn nhận LISTA trên Binance Megadrop

Hình ảnh cho bài viết Lista DAO là gì? Hướng dẫn nhận LISTA trên Binance Megadrop

Lista DAO là gì?

Lista DAO là dự án Liquid Staking Derivatives trên hệ sinh thái BNB Smart Chain. Được ươm mầm và đầu tư 10 triệu USD từ Binance Labs. Lista tập trung vào hai sản phẩm chính là các vị thế nợ có thế chấp (CDP) và liquid staking. Cả hai sản phẩm đều tập trung vào khía cạnh gia tăng tính thanh khoản cho tài sản mà người dùng nắm giữ.

Lista DAO được đổi tên từ Helio Protocol (thành lập từ 2022) với mục tiêu là trở thành Maker DAO thứ 2 trên BNB Smart chain, cho phép thế chấp LST (Liquid Staking Token như: stETH, rETH,...) để vay hoặc mint Stablecoin. Tháng 7/2023, Helio đã hợp nhất với Synclub và ra mắt LSDFi Foundation - nguồn gốc của Lista DAO.

Sản phẩm của Lista DAO

Các sản phẩm của Lista DAO bao gồm:

  • Vị thế nợ có thế chấp (CDPs) để mint stablecoin từ tài sản thế chấp.
  • Liquid staking cho phép người dùng stake tài sản và nhận thưởng.
  • Stablecoin lisUSD được hỗ trợ bởi tài sản thế chấp.
  • Mô hình duo token với stablecoin lisUSD và token quản trị LISTA.

lisUSD và CDP

lisUSD là decentralized stablecoin (destablecoin) được mint ra từ việc thế chấp các tài sản mà Lista hỗ trợ, bao gồm: BNB, ETH, slisBNB, wbETH, BTCB, weETH, ezETH & STONE. Và lisUSD sẽ bị đốt đi khi người vay trả nợ để hoàn tất khoản vay hoặc khi vị thế vay của họ bị thanh lý. Destablecoin là loại hình stablecoin mới, được giới thiệu bởi Lista DAO. Chúng thể hiện chính xác tính phi tập trung của các tài sản stablecoin trong bối cảnh hiện tại. Khác với các stablecoin được mint từ 4 loại hình tài sản sau: Fiat-backed (USDT), Crypto-backed (DAI), Algorithmic (USDD) và Commodity-backed (PAXG), destablecoin không được phát triển với mục đích ổn định giá. Thay vào đó, chúng cho phép giá token có thể biến động như các loại tiền tệ truyền thống.

Ví dụ thực tế cho CDP của Lista: Bạn có 1 BNB trị giá 700 USD. Bạn dùng làm tài sản thế chấp trên Lista để vay lisUSD (trị giá như USD). Bạn sẽ được vay tối đa 90% giá trị BNB (90% của 700 USD là 630 lisUSD), nếu giá BNB vượt 90% thì vị thế sẽ bị thanh lý. Bạn quyết định vay 400 USD (tỷ lệ vay 57%). Một ngày nọ, BNB về giá 430USD, lúc này tỷ lệ vay của bạn là 93%, vị thế vay bị thanh lý. Bạn sẽ mất hết 1 BNB kia và lúc này dự án sẽ đấu giá tài sản thế chấp của bạn (1 BNB), ai trả giá cao nhất thì được mua lại tài sản này bằng lisUSD.

Có hai loại hình tài sản mà Lista DAO cho phép người dùng thế chấp và vay lisBNB token:

  • Classic Collateral: Các tài sản như ETH, BNB, wBETH… trên BNB chain và có xu hướng tích hợp thêm ETH native trên Ethereum.
  • Innovation Zone: Bao gồm các tài sản liquid restaking token và liquid staking token như weETH, ezETH và STONE trên BNB Chain.


Liquid Staking

Cho phép người dùng stake BNB và nhận về slisBNB - yield bearing & liquid staking token của Synclub, đại diện cho vị thế staking. Người dùng có thể sử dụng slisBNB để tham gia vào các hoạt động DeFi khác, đồng thời vẫn nhận được lãi suất từ việc stake BNB.

Phần thưởng stake sẽ được chia thành 2 phần: 95% thuộc về người nắm giữ slisBNB, 5% thuộc về giao thức


Thông tin về Token Lista DAO

  • Token Name: Lista DAO
  • Ticker: LISTA
  • Blockchain: BNB Chain, Ethereum
  • Token Standard: BEP20, ERC20
  • Tổng nguồn cung token: 1.000.000.000 LISTA
  • Phần thưởng token trên Megadrop: 100.000.000 LISTA (10% tổng cung token tối đa)
  • Lượng cung lưu hành ban đầu: 230.000.000 LISTA (23% tổng cung token tối đa)

Token Lista sử dụng vào mục đích gì?

Token LISTA được sử dụng cho các mục đích sau:

  • Tham gia vào quản trị và đưa ra quyết định về phát triển giao thức.
  • Khuyến khích và thưởng cho người dùng tham gia vào các hoạt động trong hệ sinh thái.
  • Trả phí giao dịch và dịch vụ trên nền tảng.
  • Stake để nhận phần thưởng.

Đội ngũ Lista DAO

Toru Watanabe: Founder và CEO của Lista DAO.

Terry Huang (Co-Founder & COO): CCOO tại Lista DAO. Thạc sĩ chuyên ngành Vật lý lý thuyết ở Tamkang University. Kinh nghiệm hơn 3 năm 6 tháng làm việc tại Binance với các vị trí Local Marketing Manager, Country Manager, Project Lead.

Quỹ đầu tư và đối tác

Ngày 11/08/2023, Binance Labs thông báo đầu tư 10 triệu USD. Lista DAO có quan hệ đối tác rất rộng như: Pancakeswap, Venus, APX, Magpie, Wombat Exchange,... đặc biệt là các dự án thuộc hệ sinh thái BNB Smart Chain

LISTA trên Binance Megadrop

Lista (LISTA) là Dự án thứ 2 trên Binance Megadrop. Người dùng có thể bắt đầu tham gia Megadrop Lista từ 07:00:00 ngày 30/05/2024 (Giờ Việt Nam) và kết thúc lúc 06:59:59 ngày 20/06/2024 (Giờ Việt Nam). Sau đó, Binance sẽ niêm yết Lista (LISTA) vào 17:00 ngày 20/06/2024 (Giờ Việt Nam) và mở giao dịch cho các cặp giao dịch LISTA/BTC, LISTA/USDT, LISTA/BNB, LISTA/FDUSD và LISTA/TRY

1. Cần có ví Web3 trên ứng dụng Binance.

Để kiểm tra bạn đã có ví Web3 hay chưa, bạn đăng nhập vào tài khoản của bạn trên ứng dụng Binance, sau đó chọn mục "Ví". Tiếp theo, hãy chọn "Web 3" ở phần đầu của màn hình. Nếu chưa có Ví Web3, bạn hãy đăng ký và tạo một Ví trên Web 3 của Binance. Bạn cần nạp sẵn 0.012 BNB vào ví Web3.


Tiếp theo Ở màn hình chính của ứng dụng, bạn chọn nút THÊM, và tìm Megadrop. Click vào dự án LISTA.


2. Khóa BNB để nhận Airdrop

Bạn chọn KHÓA BNB nút ĐĂNG KÝ và khóa tối thiểu 1 lượng BNB cố định trong 30 ngày trở lên. Để nhận được nhiều Điểm BNB đã khóa nhất, người dùng có thể bắt đầu khóa BNB trong Sản phẩm cố định BNB trước 07:00:00 ngày 30/05/2024 (Giờ Việt Nam) vì hệ thống sẽ tiến hành thu thập dữ liệu hàng giờ đối với số tiền đăng ký của người dùng trong thời gian này.


3. Làm nhiệm vụ Web3

Thực hiện nhiệm vụ Web3: Stake 0,01 BNB trong DApp ListaDAO

Sau khi lock xong BNB, làm tiếp nhiệm vụ Web3. Chúng ta chọn nút bắt đầu làm nhiệm vụ.

Chúng ta sẽ Kết nối ví > deposit vào 0.012 BNB đã chuẩn bị là xong.  Deposit xong các bạn Back lại và chọn VERIFY ở mục MEGADROP là xong hết các nhiệm vụ khi tham gia MEGADROP  nhé.


Mở tài khoản Binance ngay hôm nay  [Nhấn vào đây] Nhận Gói Voucher 600$ tại sàn BINANCE dành cho người mới.

Xem thêm về dự án Lista Dao: https://www.binance.com/vi/research/projects/lista


Tags: Lista, Lista DAO, lisUSD, CDP, Binance
Lista DAO là gì? Hướng dẫn nhận LISTA trên Binance Megadrop - Web giá
4.1 trên 1018 đánh giá